Tại sao tivi Sharp không vào được Youtube? Cách khắc phục

Youtube là ứng dụng giải trí trực tuyến giúp người dùng truy cập nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, chiếc tivi Sharp nhà bạn bị lỗi không vào được Youtube? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này nhé!.

1. Nguyên nhân tivi Sharp không vào được Youtube 

1.1. Lỗi kết nối mạng

Tivi Sharp bị lỗi kết nối mạng là nguyên nhân phổ biến khiến tivi không mở được Youtube. Có thể do đường truyền mạng không ổn định hoặc do việc kết nối internet gặp sự cố nào đó.

1.2. Lỗi phần mềm tivi

Tivi Sharp không vào được Youtube cũng có thể do bạn chưa cập nhật phiên bản mới nhất nên không thể truy cập được Youtube trên tivi.

Nguyên nhân tivi Sharp không vào được Youtube

1.3. Lỗi server Youtube

Đây là lỗi thuộc về server của Youtube và không phải lỗi ở tivi Sharp

1.4. Ứng dụng Youtube TV chưa tương thích

Nếu tivi nhà bạn đang sử dụng chưa hỗ trợ kết nối Youtube thì bạn cũng không thể vào xem được.

2. Cách khắc phục tivi Sharp không vào Youtube

2.1. Xóa bộ nhớ cache

Đây là phương pháp được áp dụng cho các dòng Android TV hoặc internet TV. Bạn có thể sử dụng cách này để khắc phục lỗi Youtube không chạy, bị treo hoặc thông báo lỗi.

Cụ thể, khi khởi động Youtube, trên màn hình tivi sẽ hiển thị thông báo lỗi 400, bạn hãy tiến hành xóa toàn bộ dữ liệu trên ứng dụng Youtube.

2.2. Kiểm tra lại kết nối mạng

Trường hợp tivi Sharp không truy cập được các ứng dụng trong đó có Youtube thì bạn nên kiểm tra lại đường truyền mạng, thiết bị phát Wifi.

Nếu các ứng dụng có trên tivi đều không vào được thì có thể kết nối mạng của nhà bạn đang gặp sự cố và bạn liên lạc tới nhà cung cấp mạng để tìm cách khắc phục sớm nhất.

Kiểm tra lại kết nối mạng

2.3. Cập nhật tivi lên phiên bản mới nhất

Nếu đã sử dụng tivi trong thời gian dài mà chưa cập nhật thì bạn hãy nhanh chóng kiểm tra lại phiên bản đang sử dụng và cập nhật phần mềm tivi Sharp lên phiên bản mới nhất. Đây có thể là nguyên nhân khiến tivi Sharp không vào được Youtube.

2.4. Cài đặt lại Youtube trên tivi Sharp

Đối với trường hợp ứng dụng Youtube bị lỗi hoặc chưa tương thích với tivi Sharp, cách tốt nhất bạn nên gỡ ứng dụng Youtube hiện có. Sau đó, tiến hành tải và cài đặt lại ứng dụng Youtube cho tivi.

Cài đặt lại Youtube trên tivi Sharp

2.5. Dùng ứng dụng thay thế

Trong trường hợp cần thiết, người dùng có thể dùng ứng dụng thay thế để xem video trên Youtube. Chẳng hạn như trình duyệt web trên máy tính, bạn có thể sử dụng trình duyệt web trên tivi để truy cập vào youtube.com. Lúc đó, bạn có thể xem các video Youtube một cách dễ dàng.

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục tivi Sharp không vào được Youtube nhanh nhất. Chúc bạn thực hiện thành công. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *