Hướng dẫn 5 cách sửa màn hình tivi Sharp bị sọc ngang

1. Đặt xa tivi Sharp khỏi các thiết bị gây nhiễu sóng

Nếu tivi Sharp bị sọc ngang màn hình có thể các thiết bị gần đó đang gây ra nhiễu sóng dẫn đến tình trạng xảy ra trên tivi

Để khắc phục, bạn nên đặt tivi xa những thiết bị thu sóng như điện thoại, đèn huỳnh quang, lò vi sóng.. để tránh tivi bị nhiễu sóng.

2. Kiểm tra lại kết nối, tín hiệu đường truyền

Bạn nên kiểm tra xem kết nối và tín hiệu truyền hình có ổn định không. Nếu tín hiệu đường truyền kém cũng là nguyên nhân dẫn đến lỗi tivi bị sọc ngang.

Để kiểm tra, bạn chuyển sang các kênh xem kết nối có ổn định không. Nếu mở các kênh khác mà màn hình vẫn bình thường thì lỗi chỉ do kênh bạn xem có tín hiệu yếu.

Nếu sọc ngang trên màn hình xuất hiện trên tất cả các kênh, bạn cần kiểm tra lại kết nối với tivi Sharp.

  • Tivi sử dụng anten: Kiểm tra xem anten có bị cong, gãy hay có vật cản
  • Tivi sử dụng truyền hình: Kiểm tra dây cáp, dây HDMI xem có bị đứt, hở không.
  • Tivi sử dụng TV Box: Kiểm tra tình trạng của đầu thu.

Bạn nên kiểm tra lại kết nối, tín hiệu truyền hình

3. Kiểm tra cổng kết nối 

Tivi Sharp bị sọc ngang màn hình có thể do cổng kết nối như HDMI, DVD, USB bị lỗi.

Cách khắc phục: Bạn thử phát video trên tivi từ các cổng kết nối khác nhau để xác định nguyên nhân gây ra lỗi là do màn hình hay video và cổng kết nối gặp lỗi.

4. Cắm tivi Sharp vào nguồn điện khác

Để tivi Sharp hoạt động ổn định thì nguồn điện cung cấp cho tivi cũng rất quan trọng. Nếu nguồn điện đầu vào bị yếu, chập chờn sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả và gây ra nhiều lỗi.

Cách khắc phục: Bạn hãy tắt tivi, rút phích cắm và cắm lại ở nguồn điện khác rồi bật tivi để kiểm tra lại màn hình. Bạn không nên cắm tivi chung ổ cắm với các thiết bị công suất lơn như máy sấy tóc, lò nướng…

Bạn có thể thử đổi sang cắm dây ở nguồn điện khác

5. Khôi phục cài đặt gốc tivi Sharp 

Sau một thời gian sử dụng sẽ có nhiều ứng dụng, phần mềm mới được cài đặt và hoạt động. Tuy nhiên, có một vài ứng dụng, phần mềm có thể bị xung đột với tivi gây ra lỗi sọc ngang. Khôi phục cài đặt gốc tivi Sharp là cách làm đơn giản và hiệu quả nhất:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *