5 Nguyên nhân lò vi sóng Sharp không bấm được và giải pháp

Nguyên nhân lò vi sóng Sharp bị liệt phím bấm

Thói quen sử dụng không đúng cách

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng lò vi sóng Sharp không bấm được do thói quen sử dụng không đúng cách. Nhiều người thường dùng một lực mạnh lên các phím bấm khiến các nút cảm ứng về lâu dài sẽ bị liệt hoặc hư hỏng.

Ngoài ra, việc thay đổi các chức năng khi lò đang hoạt động một cách đột ngột cũng là nguyên nhân khiến lò vi sóng Sharp bị liệt phím bấm.

Vì sao lò vi sóng Sharp liệt phím

Board mạch gặp vấn đề

Bàn phím điện tử được kết nối trực tiếp với trung tâm điều khiển trực tiếp của lò vi sóng. Do đó, khi phím không hoạt động, bạn có thể kiểm tra xem board mạch có đang bị hư hỏng không. Nếu không có vấn đề tiếp tục chuyển sang các nguyên nhân khác.

Lò vi sóng Sharp không lên nguồn do board mạch bị hỏng

Vệ sinh bàn phím điện tử bằng khăn ướt 

Không vệ sinh thường xuyên có thể làm phím bấm bị liệt nhưng vệ sinh sai cách cũng gây ra hậu quả tương tự. Nhiều người dùng có thói quen sử dụng khăn ướt để vệ sinh khiến bàn phím điện tử bị nhiễm nước bên trong dẫn đến hư hỏng.

Ngoài ra, không khí có độ ẩm cao lâu ngày cũng khiến các phím bấm bị oxy hoá và xuất hiện tình trạng lò vi sóng Sharp không bấm được.

Lò vi sóng Sharp bị va đập mạnh 

Một nguyên nhân nữa là lò vi sóng bị va đập mạnh hoặc rơi từ trên cao xuống khiến bảng điều khiển bị hỏng và bàn phím bị liệt.

Cách khắc phục lò vi sóng Sharp không bấm được 

Khi tìm được nguyên nhân lò vi sóng Sharp bị liệt phím bấm, dưới đây là cách khắc phục chi tiết:

  • Nếu vấn đề xuất phát từ bàn phím điện tử hay bảng điều khiển bị hỏng, bạn có thể khắc phục bằng cách thay bàn phím hoặc bảng điện tử mới. Chọn loại phù hợp với model của máy.
  • Trường hợp lò vi sóng Sharp không bấm được do board mạch bị hư, bạn không nên tháo ra sửa chữa mà hãy liên hệ ngay đến trung tâm bảo hành Sharp để được trợ giúp.

Sửa chữa lò vi sóng Sharp bị liệt phím bấm

Lưu ý khi sử dụng lò vi sóng Sharp

  • Khi sử dụng lò vi sóng Sharp, cần thao tác đúng quy trình, không ấn quá mạnh hoặc thay đổi các chức năng một cách đột ngột.
  • Vệ sinh lò ngay sau khi sử dụng và khăn khô để tránh hư hỏng, nấm mốc…
  • Bao bọc, che chắn cẩn thận để hạn chế tối đa va chạm khi vận chuyển

Xem thêm: Cách sử dụng lò vi sóng Sharp điện tử đúng cách, an toàn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *